Home » , , , » ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ดอยอ่างขาง

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ดอยอ่างขาง

Written By Parttimejobdd on วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 | 19:29

งานพิเศษ, ดอยอ่างขาง, ท่องเที่ยวเชียงใหม่, รายได้เสริม

ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ดอยอ่างขาง สถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนจะวิเศษ รอทุกท่านไปสัมผสบรรยากาศสุดแสนจะวิเศษนี้กันเยอะๆนะค่ะ



ข้อมูลทั่วไป
เกร็ดประวัติเล่ากันต่อมาว่าครั้งหนึ่งพระเจ้าอยู่หัวเสด็จทางเฮลิคอปเตอร์ผ่านยอดดอยแห่งนี้และทอดพระเนตรลงมาเห็นหลังคา
บ้านคนอยู่กันเป็นหมู่บ้าน จึงมีพระดํารัสสั่งให้เครื่องลงจอดเมื่อเสด็จพระราชดําเนินลงมาทอดพระเนตรเห็นทุ่งดอกฝิ่นและหมู่บ้านตรงนั้นก็คือหมู่บ้านของชาวเขาเผ่ามูเซอซึ่งในสมัยนั้นชาวเขากลุ่มนี้ยังไว้แกละถักเปียยาวแต่งกายสีดําสะพายดาบ พระองค์จึงมีพระราชดํารัสที่จะแปลงทุ่งฝิ่นให้เปนแปลงเกษตร  สถานีฯจึงเกิดขึ้นเมื่อปี 2512 มีโครงการวิจัยผลไม้ไม้ดอกเมืองหนาวงานสาธิตพืชไร่พืชน้ํามันโดย
มุ่งที่จะหาผลิตผลที่มีคุณค่าพอที่จะทดแทนการปลูกฝิ่นของชาวเขาและทําการส่งเสริมพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมแก่ชาวเขาในบริเวณใกล้เคียง สามารถชมแปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาวได้แก่ทอบวยพลัม สตรอเบอรี่สาลี่ราสเบอรี่พลับ กีวีลูกไหนเป็นต้นพืชผักเมืองหนาวเช่นแครอทผักสลัดต่างๆ ฯลฯแปลงไม้ดอกเช่นคาร์เนชั่นกุหลาบ แอสเตอร์เบญจมาศฯลฯ มีการจําหน่ายผลิตผลที่ปลูกในบริเวณโครงการฯให้แก่นักท่องเที่ยวตามฤดูกาล ดอยอ่างขางอยู่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ประมาณกิโลเมตร
ที่ 137 จะมีทางแยกซ้ายมือเข้าบ้านยางที่ตลาดแม่ข่าเข้าไปอีกประมาณ 25 กิโลเมตรเป็นทางลาดยาง สูงและคดเคี้ยว ต้องใชรถสุภาพดีและมีกําลังสูงคนขับชํานาญหรือจะหาเช้ารถสองแถวได้ที่ตลาดแม่ข่า อากาศบนดอยหนาวเย็นตลอดปีโดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม อากาศเย็นจนน้ําค้างกลายเป็นน้ําค้างแข็ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Floating Vertical Bar With Share Buttons widget by Making Different

รับข่าวสารงาน Part time ผ่านทาง E-mail:

กรอก E-mail ของคุณในช่องว่าง Parttime-job-dd